blog entry

Sự khác biệt giữa ĐI Phà và ĐI MÁY BAY khi du lịch Phú Quốc

Điểm khác nhau giữa đi phú quốc bằng máy bay và bằng phà.

 

Phú Quốc là hòn đảo đẹp. Vào các dịp hè, lễ, Tết, Phú Quốc trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách yêu biển. Để tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho chuyến đi du lịch của mình. Di chuyển bằng phương tiện nào là điều mọi du khách quan tâm đầu tiên

 

Để đến được thành phố biển xinh đẹp chúng ta có 2 sự lựa chọn

  1. Di chuyển bằng phà
  2. Di chuyển bằng máy bay.

 

Mỗi cách di chuyển đều có sự thú vị riêng, mời  bạn tham khảo.

 

1. Di chuyển bằng phà.

Hiện nay, để đi tàu ra Phú Quốc thì cách chọn lựa duy nhất là phải đi từ Kiên Giang. Từ Kiên Giang, Quý khách có thể khởi hành đi Phú Quốc theo hai tuyến là Hà Tiên-Phú Quốc và Rạch Giá-Phú Quốc. Hà Tiên là thị xã thuộc tỉnh Kiên Giang và Rạch Giá cũng là thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, nếu nói rằng đi tàu từ Kiên Giang ra Phú Quốc hay còn gọi là Kiên Giang-Phú Quốc thì được hiểu nôm na là đi từ Rạch Giá, vì tuyến Rạch Giá-Phú Quốc là tuyến tàu truyền thống, đã có từ lâu, trong khi tuyến Hà Tiên-Phú Quốc mới được đưa vào khai thác từ những năm 2007 nhằm rút ngắn khoảng cách tối đa để đi tàu đến Phú Quốc.

 

Về khoảng cách địa lý, Phú Quốc cách Hà Tiên 45km và cách Rạch Giá 120km. Nếu đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, chỉ mất 1 giờ 15 phút để đi từ Hà Tiên và từ 2 giờ 10 phút nếu đi từ Rạch Giá. Tuy nhiên, đa phần các hướng đi đường bộ sẽ đến Rạch Giá trước khi phải đi thêm 90km để đến Hà Tiên.

 Một số loại phà cho bạn tham khảo:

  • Phà Bình An Hà Tiên do Trung tâm tư vấn thiết kế công nghiệp tàu thủy (SESCO) thiết kế có khả năng chuyên chở tới 250 khách trên cabin, hầm và sàn boong, chứa tới 40 xe hơi, tối đa 15 xe tải và 150 xe máy. Phà được thiết kế và đóng mới dưới sự giám sát của Đăng kiểm VR-Việt Nam, thỏa mãn cho khai thác và hoạt động trên tuyến biển nội địa. Các thông số chính:
  • Chiều dài toàn bộ Lmax = 61.80 m
  • Chiều rộng lớn nhất Bmax = 14.00 m
  • Chiều cao mạn D = 3.20 m
  • Máy chính Ne 2 x 1300 HP
  • Đăng kiểm: VR

Theo thành công của nhiều năm hoạt động loại hình tàu Bình An đã mở rộng loại hình phà cao tốc tuyến Hà Tiên-Phú Quốc với chuyến phà đầu tiên mang tên Bình An 1. Phà cao tốc Bình An 1 có sức chứa 250 hành khách, 150 xe máy, 40 xe 7 chỗ, 50 xe 5 chooxvaf 15 xe tải. Phà được trang bị hệ thống máy lạnh tự động, ghế ngồi rộng và có độ ngã ra sau phù hợp, tivi, nhà vệ sinh, và hệ thống cứu sinh an toàn & hiện đại nhất. Điểm đặc biệt ở Bình An 1 so với các phà trước đây là hệ thống hành lang ngắm cảnh vô cùng thú vị cho những hành khách thích ngắm cảnh biển với lộ trình 2 giờ 50 phút mỗi lượt và phòng nằm VIP với 50 khách

 Một ưu điểm nữa là khi di chuyển bằng phà ra Phú Quốc là bạn có thể mang theo oto cá nhân ra đảo để có phương tiện đi lại.

 - Chi phí rẻ

- Tham quan được nhiều địa điểm như Hà Tiên, An Giang và các địa điểm khác

- Thủ tục đơn giản, không mất quá nhiều thời gian cho thủ tục

 

2. Di chuyển bằng máy bay

Di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay – Phương tiện di chuyển phổ biến nhất vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí. Hiện nay tại Phú Quốc đã có sân bay riêng, có hai chuyến bay thẳng là từ Sài Gòn – Phú Quốc, Hà Nội – Phú Quốc. Đồng thời, giá vé cũng rẻ hơn so với trước kia. Đối với các du khách ở những tỉnh thành khác thì không thể bay thẳng đến Phú Quốc. Các thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang hay Hải Phòng cũng vậy. Có 3 hãng máy bay chính để đi Phú Quốc là Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar Ariways.

Di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Quốc – Thời gian chuyến bay Sài Gòn – Phú Quốc ngắn hơn, du khách chỉ mất 45 phút bay. Đây là khoảng thời gian khá ngắn so với các phương tiện khác nhưng lại mất khá nhiều thời gian cho việc check-in tại sân bây và thủ tục

Chi phí đi lại cao

Không mang được phương tiện duy chuyển

 

 

Bài Viết Liên Quan

item.Title.ToUrlFormat(true)

Địa Điểm Du Lịch Hà Tiên Nào Đẹp ?

Những ai từng tìm hiểu, từng đọc về Hà Tiên chắc chắn đã từng nghe qua về Núi đá dựng [...]

Xem Thêm
item.Title.ToUrlFormat(true)

Phà Bình An Hà Tiên Hiện Tại Có Bao Nhiêu Phà [...]

Phà Bình An Hà Tiên hiện tại cung cấp các giờ chạy liên tục trong ngày.

Xem Thêm
item.Title.ToUrlFormat(true)

Hà Tiên - Phú Quốc Đi Tháng Nào Là Chuẩn Nhất [...]

Một điểm tuyệt vời của mảnh đất Hà Tiên đó chính là bạn có thể đi du lịch tới đây vào [...]

Xem Thêm

VIDEO

listing item
listing item
listing item
listing item